Nghi thức xin quẻ: Đảnh lễ Diệu Cát Tường Đồng Tử (Chấp tay niệm ba biến)
1. Tán: (Trước hết là chấp tay, sau đó niệm một biến , tay lắc hột 1 lần)
Đaị Trí Diệu Cát Tường Đồng Tử, Trí nhản tam thời vô chướng ngại.
Quy y Tam bảo tam căn bản, Tâm hữu nghi hoặc sở khai thị
2. Tụng Văn Thù căn bản chú Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi (21 biến)
Trong lúc niệm hãy quán tưởng Diệu Cát Tường Đồng Tử, tức Ngài Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát cao khoảng 2 thước ngồi giữa không trung đối diện với mình. Ngài có 1 đầu, 2 tay. Tay phải cầm kiếm, mũi kiếm phóng ra ngọn lửa trí tuệ. Tay trái cầm một cành hoa sen xanh, cọng hoa sen tựa vào vai trái và hướng lên trên. Đóa hoa nầy màu xanh nở bên lỗ tai trái của Ngài. Trên đóa hoa có một cuốn kinh Bát Nhả. Tướng của Bổn Tôn giống như một thiếu niên 16 tuổi, đầu đội mũ ngũ Phật, suốt thân thể có đeo những tràng hạt châu trang nghiêm, hai chân ngồi kiết già phu tọa, toàn thân màu vàng, ngay giữa ngực cũng có một bài chú, từ bài chú đó phóng ra ánh sáng màu vàng chiếu thẳng chiếu thẳng đến hột súc sắc. Niệm chú xong (21 biến), cầm hột thuận tay bỏ vào hộp và lắc hột.
3. Vứa lắc hột vừa đọc bài chú Nhân Duyên: Om yeadharma hetu pra-bhawa Hetunte khen ta thagato haya watet Te khen tsayo nirodha ewam wadi Maha shramana soha.
Phát âm: Om/yea dar ma/ Heh too/Pra bah wah/heh tun tay/Ken/Ta t’a ga toe/Ha ya/Wa tet/tay ken/cha yo/Nee ro da/Eh vam/Wa dee/ ma ha/ Shra ma na/So ha. Dich nghĩa:
Chư pháp nhân duyên sanh, Pháp diệt nhân duyên diệt.
Thị chư pháp nhân duyên, Phật đại sa môn thuyết.
Trong lúc tụng bài chú Nhân Duyên chấp tay tiếp tục quán tưởng Ngài Diệu Cát Tường Đồng Tử đang ngồi trong hư không ngay trước mặt mình và phóng ra ánh sáng mau vàng từ giữa ngực Ngài, chiếu thẳng đến hột súc sắc. Tụng xong bưng hộp lên nghĩ đến vấn đề muốn hỏi, lắc hộp đựng hột súc sắc, lắc lâu hay mau là tùy theo tâm ý mình mà định. Lắc xong một lần, nếu muốn xin quẻ lại một lần nữa thì lắc lại thêm một lần nữa. Trong lúc lắc, đương nhiên quán tưởng ngài Diệu Cát Tường Đồng Tử đang phóng ra ánh sáng màu vàng từ ngực chiếu thẳng đến hột và nghĩ đến vấn đề muốn hỏi như lần trước.
4. Sau khi lắc hột xong:
Chấp tay niệm 1 lần: Cát Tường Hoàn Mãn. Nam mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát Ma Ha Tát.
Nghi thức đã trình bày trên đối với người đã được pháp Văn Thù Quán Đảnh từ Mật Tông (thí dụ như Mật Tông Tây Tạng) có thể quán tưởng tự thân biến thành Diệu Cát Tường Đồng Tử tuyên thuyết bài kệ Nhân Duyên nói trên. Nghi thức đã trình bày đây rất đơn giản, hy vọng độc giả sẽ làm đầy đủ để đạt được mục đích lợi sanh. Nếu thường ngày thường trì tụng Văn thù Tâm chú nầy và quán tưởng đều đặn thì chắc chắn sẽ thành tựu. Trong khi đọc lời giải thích các quẻ, nên đồng thời lý giải một số pháp nghi, do đó mà có thể nhập vào Phật Đạo (thông suốt nhân quả). Đây là mục đích chính của việc biên chép quyển sách chiêm bốc pháp nầy. Chỉ hy vọng độc giả không dùng quyển sách nầy để mưu lợi, nều không có thể mất hết những gì đã đạt được từ trước.
Kính chúc quí vị độc giả vạn sự cát tường viên mãn.