_Dạ, thưa thầy cho con hỏi là khi mà thực hành trên nền tảng đó thầy? nó miên mật rồi thì cái hạnh đó thầy, nó được tăng trên cái thực hành đó, thì cái quả có phải là sự hòa hợp của nền tảng với cái cảnh trong tất cả mọi hoàn cảnh, phải không thầy?
_Thì quả là tánh giải thoát mà tướng cũng giải thoát. Thì mình thấy vậy đó, bắt đầu nền tảng mình chỉ cảm nghiệm được nó, mình chứng nghiệm được nó, mình chứng ngộ được nó ở mức độ là tánh giải thoát thôi. Chớ mình chưa được tới tướng giải thoát, bởi vì cái nền tảng nó là một, nhưng mà cái sức mình trong đó nó vậy đó, nó yếu.
Chỉ có đức Phật mới bắn một mũi tên lủng mười cái trống, còn mình thì lủng một hai cái thôi, mà lủng một hai cái thì cái thấy nền tảng chỉ là cái tánh, mình chưa thấy nền tảng là cái tướng. Phải thêm mấy cái sau là xuyên qua mấy cái tướng đó nữa. Xuyên qua cái sự đó nữa để cho nó vô ngại thì nó mới là cả hai bên đều vô ngại hết, tánh tướng gì cũng vô ngại hết.
Chớ mình nói nền tảng nền tảng, thật sự ra cái nền tảng đó chỉ có một. chỉ cái sức chứng của mình nó không phải là tánh tướng như như được đâu, mà tánh như như chớ còn tướng cũng khó mà như như lắm.
Tánh Hải Kính ghi
Hồi thầy được mời về Cần Thơ, thầy đâu có dám về, mình nói người ta nghe, người ta thấy thích, người ta bỏ cái người ta đang tu cũng kẹt. Trong
Phác họa “Chân Như duyên khởi” Chân Như duyên khởi là một “học thuyết” có mặt trong hầu hết các tông phái Đại thừa như Không tông (Trung Quán, Trung Đạo), Duy
_Thưa thầy, con hỏi chỗ mà niệm sanh tức chẳng sanh._Bởi vì mình chưa thấy rõ cái đang sanh tức chẳng sanh là gì, cái đang sanh tức chẳng sanh đó là
Thị trấn Ganzi thuộc khu tự trị Ganzi, Tứ Xuyên, vùng đất đậm đặc văn hóa Tây Tạng của vùng Kham, nơi đã đi vào giấc mơ của biết bao kẻ du
NHÂN QUẢ ĐỒNG THỜINhân quả đồng thời được nói một cách cô đọng trong kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm… và rải rác trong các kinh điển Đại thừa. Có lẽ người
QUAN HỆ THẦY TRÒ Theo Tinh thần Kinh Kế thừa Chánh pháp Thầy, vầng mây bậc, thong dong, núi cao biển rộng Con, cánh nhạn chiều, chân trời sải cánh, dõi theo Thầy,
Giữ giới là lựa chọn tự do Giới luật của Phật giáo có nghĩa là: “Anh đừng tự làm thương tổn mình, anh đừng tự làm hại mình”. 1. Tự do của lệ thuộc
Đạo Phật là gì Lama Zopa and Lama Yeshe Khi bạn tìm hiểu về đạo Phật tức là bạn đang tìm hiểu về con người thật của mình, về bản chất của tâm trí
Vô minh bẩm sinh & Vô minh văn hóa(VHPG) Mọi kinh nghiệm của chúng ta, kể cả giấc mộng, khởi lên từ vô minh. Đây là một tuyên bố làm hoảng hốt