Kẻ nào không còn là bạn của ta nữa đã chẳng bao giờ là bạn ta cả.
Sự giận dữ là cần thiết: ta không thắng được gì cả khi không có nó lấp đầy tâm hồn ta và làm nóng lòng ta; nó phải phụng sự cho ta, không phải như một vị thủ lãnh, mà là một binh sĩ.
Phải vui chơi mới trở thành nghiêm chỉnh
Ta sẽ không biết sự thật nếu không biết được nguyên nhân
Hài kịch làm cho con người trở thành xấu hơn bi kịch thì làm cho họ tốt hơn
Toàn bộ có giá trị hơn tổng cộng những phần nhỏ gom lại
Tiền chỉ là một điều tưởng tượng
Khi con những người là bạn của nhau thì sự công bằng không cần thiết, nhưng khi họ đối xử công bằng với nhau thì họ cần tình bạn hơn nữa.
Ích kỷ không phải là tự yêu mình mà là tự đam mề mình một cách vô trật tự
Thật là hay khi không phải làm nghề gì hết vì con người tự do không phải sống để phụng sự cho kẻ khác
Ðịnh nghĩa là làm cho ta biết đó là một vật
Một người không thể sống trong xã hội hay không cần gì hết là bởi họ tự thấy đầy đủ mà không cần phải là một thành phần của quốc gia, đó là một kẻ thô bạo hay là một vị thần
Nên thích cái không thể có được nhưng giống như thật hơn là cái có thể có được nhưng khó tin
Một con én duy nhất không làm nên mùa xuân; một hành động đạo đức duy nhất không làm nên đức hạnh.
Ham muốn là thèm sự dễ chịu
Nhà hiền triết hạnh phúc ngay cả khi bị tra tấn
Triết gia là người có được tất cả sự hiểu biết trong phạm vi có thể được
Nếu như sự không giống như thật xảy ra, đó là vì sự không giống như thật đó giống như sự thật
Ý định gây ra tội lỗi và tội phạm
Sự ngạc nhiên là bằng chứng cho sự can đảm
Ðạo đức ở ngay chính giữa của hai tinh xấu
Tin tức được phô diễn ra trong những hoàn cảnh chói tai nhất là tin tức được mọi người nhớ lâu nhất
Con người gom nhau lại trong thành phố để sống. Họ ở với nhau để hưởng thú vui cuộc đời.
Chính nhờ kinh nghiệm mà khoa học và nghệ thuật tiến bộ nơi con người.
Bước đầu tiên quan trọng hơn phân nửa của mục tiêu
Con người là con vật sống thành xã hội; Thiên nhiên làm ra họ để sống chung với đồng loại.
Ta chỉ trở thành người khi ta tự vượt lên được chính bản thân ta
Sự khác biệt giữa người thông thái với người ngu dốt giống như sự khác biệt giữa người sống với người chết
Hãy nên cư xử với bạn ta như ta muốn họ đối xử với ta
Nếu như đạo đức không đủ để bảo đảm hạnh phúc thì sự dữ tợn đủ để gây bất hạnh.
Chính trị là nghệ thuật chỉ huy những người tự do.
Rễ của sự giáo dục thì đắng nhưng trái của nó thì ngọt
Có ba loại người: người sống, người chết và người đi trên biển.
Có quá nhiều bạn có nghĩa là không có bạn nào hết.
Dấu hiệu đặc trưng của nhà thông thái là khả năng dạy học
Bạn của ta không thể là bạn của mọi người
Bàn tay là dụng cụ của các dụng cụ
Sự biết ơn già đi nhanh chóng
Biết có nghĩa là nhớ lại
Nghi ngờ là bắt đầu biết khôn ngoan
Khoa học dựa trên sự ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác
Hy sinh là điếu kiện của đạo đức
Ké dốt khẳng định, người thông thái nghi ngờ, nhà hiền triết suy nghĩ
Yêu là vui hường chớ không phải vui hưởng nghĩa là được yêu
Ðối tượng của chiến tranh là hòa bình
Cảnh thiên nhiên lúc nào cũng đẹp
Bước đầu của mọi khoa học là nỗi ngạc nhiên vì sao sự vật lại như vậy.
Hạnh phúc cho ai tự thấy đủ
Lòng can đảm là tính tốt nhất của con người bởi vì nó bảo đảm cho mọi tính tốt khác
Hy vọng là giấc mơ của người đang tỉnh
Người là con vật sống trong xã hội.
Câu nói hay phải rõ ràng mà không nhàm
Kẻ khôn ngoan theo đuổi sự không đau đớn chớ không phải đi theo thú vui
Ðiều tốt không đủ để bào đảm hạnh phúc nhưng điều xấu đủ đề bào đảm bất hạnh
Tất cả mọi người đều ao ước được có nhiều hiểu biết, điều kiện đầu tiên là phải biết nhìn đời với cặp mắt của đứa trẻ thơ, cái gì cũng mới lạ và làm cho ta ngạc nhiên cả.
Nhã Chân chuyễn ngữ
Tên thường gọi: Chùa Bửu PhongChùa tọa lạc trên núi Bửu Long, thuộc phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Chùa nằm ở tả ngạn sông Đồng Nai, hướng
DUYÊN SANH VÀ TÁNH KHÔNGNguyễn Thế Đăng Theo: VĂN HÓA PHẬT GIÁO. Số 139 (bài được tìm thấy trên Thư viện Hoa Sen)& Cám ơn Tương đã gữi bài và link qua emailNhiều người
KHẢ NĂNG KHOA HỌC VÀ TOÁN HỌC CỦA BẠN---*---Đoạn kết của cuốn tiểu thuyết Don Quixote của nhà văn Miguel Cervantes, người bạn tri kỷ thời thơ ấu của Quixote là Sancho
Như vậy hôm qua mình nói về vô tự tánh đó, mình đã hiểu nó chưa? Phật giáo là vậy, mình nghe rồi, đó là văn, đọc là văn, rồi tư duy,
Không được hướng dẫn bởi một vị thầy trong tham thiền, khi tu chúng ta thấy mình an định nhưng không biết mình đang định vào trạng thái nào. Khi nói ra
QUAN HỆ THẦY TRÒ Theo Tinh thần Kinh Kế thừa Chánh pháp Thầy, vầng mây bậc, thong dong, núi cao biển rộng Con, cánh nhạn chiều, chân trời sải cánh, dõi theo Thầy,
Giữ giới là lựa chọn tự do Giới luật của Phật giáo có nghĩa là: “Anh đừng tự làm thương tổn mình, anh đừng tự làm hại mình”. 1. Tự do của lệ thuộc
Đạo Phật là gì Lama Zopa and Lama Yeshe Khi bạn tìm hiểu về đạo Phật tức là bạn đang tìm hiểu về con người thật của mình, về bản chất của tâm trí
Vô minh bẩm sinh & Vô minh văn hóa(VHPG) Mọi kinh nghiệm của chúng ta, kể cả giấc mộng, khởi lên từ vô minh. Đây là một tuyên bố làm hoảng hốt