Tin Tức (680)


Đại sư Thamthog Tulku Rinpoche thăm VN

21,228

Đại sư Thamthog Tulku Rinpoche thăm VN

Xem hình
Đại sư Thamthog Tulku Rinpoche - Ảnh: T.L

Ngày 15.3, tại hội trường Báo Giác Ngộ (TP.HCM), đại sư Thamthog Tulku Rinpoche có buổi thuyết giảng đặc biệt giới thiệu về lịch sử Kim Cang Thừa - Tây Tạng nhân chuyến thăm Việt Nam.  

Nhiều nhà hoạt động văn hóa, nhà nghiên cứu triết học - văn học, cùng văn nghệ sĩ và đông đảo phật tử đến tham dự. Ngài Thamthog Tulku Rinpoche sinh năm 1951 tại miền đông Tây Tạng, tu học ở miền nam Ấn Độ và có học vị cao nhất về ngành Phật học của Kim Cang Thừa.

Năm 1987, ngài định cư tại Ý và trở thành nhà lãnh đạo tinh thần của Học viện Phật giáo Tây Tạng Ghe Pel Ling. Đến năm 2009, ngài được Đức Dalai Lama bổ nhiệm làm Viện trưởng tu viện Namgyal ở Dharamsala tại Ấn Độ.

Ngài đến TP.HCM và có mặt tại buổi thuyết giảng cùng nhiều vị trong tăng đoàn của tu viện trên - đồng thời nghe thượng tọa Thích Thiện Bảo và các vị khác giới thiệu sơ lược về Phật giáo VN từ khởi thủy đến thời Lý - Trần và hiện đại.
 

Hợp tác phát triển sách Phật giáo kim cang thừa

Tăng đoàn tu viện Namgyal (Dharamsala - Ấn Ðộ) do Lama Thamthog Tulku Rinpoche - tu viện trưởng - dẫn đầu vừa có buổi viếng thăm báo Giác Ngộ (TP.HCM) vào sáng 15-3 và trao đổi một số đề tài về những giá trị Phật giáo phù hợp với khoa học hiện đại, có tác dụng giúp giới trẻ ngày nay tìm kiếm hạnh phúc cho mình theo đúng truyền thống đạo Phật.

Ðại diện ban biên tập báo Giác Ngộ, thượng tọa Thích Thiện Bảo - phó tổng biên tập - phát biểu cho biết truyền thống Phật giáo VN và tinh thần phật tử VN là dung thông nhiều hệ phái trong đạo Phật. Tuy nhiên, VN vốn phổ biến các phương pháp tu theo đại thừa, nguyên thủy Phật giáo, nhưng chưa phổ biến phương pháp kim cang thừa.

Trước đó, ngày 14-3, tu viện trưởng Lama Thamthog Tulku Rinpoche đã gặp đại diện Công ty Thiện Tri Thức để bàn bạc một số chương trình hợp tác chuyển ngữ và xuất bản các sách chủ đề Phật giáo kim cang thừa tại VN.

STN Tổng Hợp  Nguồn:                                                                                                                        http://phatgiaovnn.com (Phật Giáo Việt Nam Net)

THEO DẤU
TĂNG ĐOÀN TU VIỆN NAMGYAL (DHARAMSALA-ẤN ĐỘ) 
HOẰNG PHÁP TẠI VIỆT NAM

BTV
 

Ngày 9 tháng 3 năm 2012  Mở đầu chương trình hoằng pháp kéo dài 15 ngày tại Việt Nam, Ngài Lạt Ma Thamthog Tulku Rinpoche đã thuyết pháp về “Lịch sử và sự phát triển Kim Cang Thừa” tại chùa Quán Thế Âm, Đà Nẵng vào buổi sáng ngày 9 tháng 3 năm 2012, qua buổi chiều ngài và tăng đoàn tham dự lễ khai mạc “Lễ hội Quán Thế Âm” tại Ngũ Hành Sơn.
Qua ngày hôm sau Ngài tiếp tục thuyết pháp về  “Đại bi Quán Thế Âm và hình tượng Tara trong Kim Cang Thừa” vào buổi sáng và buổi chiều thực hiện Lễ Gia Trì Đàn Tràng Quán Thế Âm, đến buổi tối chủ trì Lễ an vị – tôn trí Tôn tượng và Kinh Tạng vào Bảo tháp và Hộp gỗ quý tại chùa Quán Thế Âm.
Ngày cuối của ba ngày tại Đà Nẵng của ngài và tăng đoàn là chủ trì Lễ truyền Quán đảnh Quán Thế Âm vào buổi chiều ngày11-3-2012.


THÀNH PHỐ HUẾ - THỪA THIÊN

  Ngày 12-3-2012 ngài và tăng đoàn vào Huế thăm hữu nghị ban trị sự tỉnh hội Phật Giáo Thừa Thiên - Huế tại chùa Từ Đàm.  Qua ngày hôm sau ngài thuyết giảng về “Giáo dục Phật giáo trong Kim Cang Thừa” tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. Huế và sau đó là tham quan chùa Linh Mụ và cung thành Huế.

Tại văn phòng Ban Trị Sự Tỉnh Hội Phật Giáo Thừa Thiên - Huế (Chùa Từ Đàm)

 

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Ngày 14-3, đoàn đến thăm chư tôn đức Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM. Trong dịp này ngài tu viện trưởng Lama Thamthog Tulku Rinpoche đã phát biểu rằng, dù có khác về truyền thống tu tập nhưng mỗi vị Tăng Ni, Phật tử dù ở bất cứ nơi đâu đều là con Phật, luôn sống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau.

Sau đó, ngài đã gặp đại diện Công ty Thiện Tri Thức để thảo luận một số chương trình hợp tác chuyển ngữ và xuất bản các sách chủ đề Phật giáo Kim Cang Thừa tại VN.
Ngày 15-3, đoàn đến viếng thăm tòa soạn báo Giác Ngộ  và trao đổi một số đề tài về những giá trị Phật giáo phù hợp với khoa học hiện đại, có tác dụng giúp giới trẻ ngày nay tìm kiếm hạnh phúc cho mình theo đúng truyền thống đạo Phật.

 Ngày 16-3, đoàn đến thăm Học viện Phật Giáo Việt Nam tại TP. HCM. Lễ tiếp đón đoàn diễn ra trọng thể với sự có mặt của HT. Thích Đạt Đạo, TT. Thích Tâm Đức, TT. Thích Nhật Từ, TT. Thích Phước Đạt, ĐĐ. Thích Giác Hoàng. Sau đó, đoàn đã có buổi nói chuyện với đông đảo sinh viên của Học viện.

Trong buổi nói chuyện, Ngài Thamthog Tulku Rinpoche đã rất vui khi nhìn thấy sự phát triển của Phật giáo Việt Nam. Ngài và các Tăng Ni sinh tuy khác nhau về quốc gia, ngôn ngữ, văn hóa nhưng đều có chung một bậc thầy đó là Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni.

Tiếp theo đó, Ngài Thamthog Tulku Rinpoche đã trình bày các vấn đề về pháp nhân duyên sinh, Bát nhã tánh không, lòng từ bi và tinh thần nhẫn nhục. Ngài nhắn nhủ rằng thế hệ Tăng Ni sinh trẻ sẽ là những người kế thừa mạng mạch của Phật Pháp, do đó, cần phải sở hữu kiến thức Pháp Pháp cũng như thế học tốt nhằm truyền bá rộng rãi chánh pháp của đức Như Lai.

 Vào buổi tối ngày 16/3/2012 ngài Lạt Ma Thamthog Rinpoche có buổi gặp gỡ và nói chuyện với Phật tử tại Nhà hàng chay Mandala, Q.1  với chủ đề "Chất Lượng Cuộc Sống":

 

Theo: Thư viện Hoa sen

 

21,228

Thay lời muốn nói (Trích)

AI TRI ÂM ÐÓ MẶN MÀ VỚI AI       Thiền là Bát Nhã. Và Bát Nhã là giải thoát. Ðạo Phật, dầu nhìn ở mức độ nào hay khía cạnh nào cũng phải có

17,753
Chùa Tây Tạng

Chùa Tây Tạng Tên thường gọi: Tây Tạng. Địa chỉ: Phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương. ĐT: 0650 3823020. Chùa toạ lạc trên một ngọn đồi thấp thuộc

1,383
LỜI KÊU GỌI TỈNH THỨC TRONG CÔNG VIỆC - MICHAEL CARROLL Chuyển ngữ Diệu Liên Lý Thu Linh ...

Sau một thời gian tôi quyết định dứt khoát rằng tôi muốn dốc cả cuộc đời cho thiền và con đường tâm linh. Tôi hoạch định chi tiết của một cuộc phiêu

19,878
NHÂN LOẠI & EINSTEIN

Chỉ một cuộc đời sống vì những người khác mới là một cuộc đời đáng sống.🌎 Hòa bình không thể hoàn thành bằng bạo lực, nó chỉ có thể đạt đến qua

721
Chiêm ngưỡng Đàn tràng Dược Sư Phật tại chùa Huê Nghiêm

Chiêm ngưỡng Đàn tràng Dược Sư Phật tại chùa Huê Nghiêm Pháp hội Dược Sư Tiêu tai tăng diên thọ - Kỳ quốc thới dân an do Ban Trị sự THPG TP.HCM

13,422
Top Bài Viết
Quan Hệ Thầy Trò
Niệm Tự Bạch

QUAN HỆ THẦY TRÒ Theo Tinh thần Kinh Kế thừa Chánh pháp Thầy, vầng mây bậc, thong dong, núi cao biển rộng Con, cánh nhạn chiều, chân trời sải cánh, dõi theo Thầy,

33,232
Giữ giới là lựa chọn tự do
Phật học Ứng Dụng

Giữ giới là lựa chọn tự do  Giới luật của Phật giáo có nghĩa là: “Anh đừng tự làm thương tổn mình, anh đừng tự làm hại mình”. 1. Tự do của lệ thuộc

32,669
Đạo Phật là gì?
Niệm Tự Bạch

Đạo Phật là gì Lama Zopa and Lama Yeshe Khi bạn tìm hiểu về đạo Phật tức là bạn đang tìm hiểu về con người thật của mình, về bản chất của tâm trí

32,569
Vô minh bẩm sinh & Vô minh văn hóa
Tìm Hiểu & Học và Hành

Vô minh bẩm sinh & Vô minh văn hóa(VHPG) Mọi kinh nghiệm của chúng ta, kể cả giấc mộng, khởi lên từ vô minh. Đây là một tuyên bố làm hoảng hốt

32,339
Chùa Việt
Sách Đọc