• Surendranath Dasgupta Dịch Việt: Thích Nhuận Châu

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 160
  • chogyam_trungpaThiền sư Chogyam Trungpa Rinpoche (1939-1987)
    Extrait de l’article “ The Meeting of Buddhist and Western Psychology”-
    The Naropa Journal of Contemplative Psychology- Vol IV. Traduction Karuna-France 2005


    Nguyễn Thượng Chánh phỏng dịch

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 8.796
  • drukpavietnamĐối với tôi, thuật ngữ “thời cổ đại” hay “thời hiện đại” không có ý nghĩa nhiều bởi vì thời gian chỉ đơn giản là thời gian. Tuy vậy, hầu như mọi người đều bàn rất nhiều về “thời gian” (thường chỉ do cảm xúc) mặc dù họ thực sự không thấu hiểu điều mà họ đang luận bàn. Do đó, chắc chắn phải có nguồn năng lượng di chuyển trong thế giới này liên quan tới thời điểm bắt đầu của thời hiện đại..

    Gyalwang Drukpa Xii

     

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 507
  • trong-the-gioi-voi-vaThế giới đang trở nên đông đúc, vội vã bất an và sôi nổi hơn bao giờ hết. trong những điều kiện đó, con người có khuynh hướng giảm bớt lòng từ bi và tăng thêm tâm gây gổ, kiêu căng. Tôi nghĩ việc rèn luyện tâm bình an là cách duy nhất để loài người có thể sống còn..

    SAKYONG MIPHAM RINPOCHE - THỊ GIỚI dịch

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 482
  • Ai cũng biết cung cách tiêu thụ quá mức của người Mỹ có thể hủy hoại sự ổn định xã hội, dẫn tới tính hung bạo, sự cô độc, lòng tham ái, và việc phải làm việc quá mức đến kiệt lực như thế nào. Có lẽ điều hiện ít được biết nhất là khuynh hướng ấy đang tăng tốc tới mức nào trong nội bộ nước Mỹ vào thập niên gần đây. Điều đó, bên cạnh nhiều điều khác nữa, có thể là kết quả của sự tấn công ngày càng tăng và không ngừng nghỉ của hoạt động quảng cáo và hoạt động giới thiệu hình ảnh các công ty trước quần chúng..

    JEFFREY D. SACHS

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 683
  • TỨ DIỆU ĐẾ, Nguyên tác: THE FOUR NOBLE TRUTHS (1997) Nền tảng những lời Phật dạy
    Bản dịch Anh ngữ: Geshe Thupten Jinpa. Hiệu chỉnh: Dominique Side. Bản dịch Việt ngữ: Võ Quang Nhân. Hiệu đính: Nguyễn Minh Tiến

    Đức Dalai Lama là nguời giữ bản quyền cho quyển sách này
    VIET NALANDA FOUDATION 2010

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 509
  • Kinh điển Đại thừa và Tiểu thừa Phật giáo nhiều không kể xiết. Còn việc kinh Phật được kết tập đại quy mô thành văn tự thì chỉ xảy ra nhiều thế kỷ sau khi Phật nhập diệt. Tuy rằng, đọc Luật tạng, chúng ta biết vào thời Phật còn tại thế, đã có một số kinh Phật được chép thành văn tự rồi [xem các cuốn 44, 48 của Luật căn bản Hữu Bộ, cuốn 4 Tạp sự, cuốn 3 Dược sự] nhưng số kinh ấy không nhiều.

    HT Thích Thánh Nghiêm

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 543
  • Trong thời gian - 500 năm sau khi đức Phật nhập Niết Bàn, chỉ riêng ở Ấn Độ, Phật giáo Tiểu thừa đã chia thành 20 bộ phái. Đôi khi chỉ vì một điểm bất đồng rất nhỏ, cũng tách thành một bộ phái riêng, Phật giáo Tiểu thừa, chia thành nhiều bộ phái, cho nên không có được chuẩn mức thống nhất do sự nghiệp giáo hóa của mình. Phật giáo Đại thừa Không Tông của Mã Minh và Long Thụ cũng nhân cơ hội này mà hưng khởi ở Ấn Độ..

    HT Thích Thánh Nghiêm

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 497
  • NHỮNG ĐIỂM THIẾT YẾU CỦA ĐẠI ẤN: NHÌN THẲNG TÂM

    Khenchen Thrangu Ringpoche
    Essentials of Mahamudra, looking directly at the mind, Wisdom Publications, Boston, 2004.
    Ban dịch thuật Thiện Tri Thức, 2014.

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 548
  • Biết lắng nghe sự thật, biết quan tâm khám phá chính mình, và ưa thiền định, và ưa vui thiền định, người đó tôi gọi là một chiến sĩ..

    Nhất Như Thị Giới dịch từ Shambhala Sun 

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 456
  • khong-biet-chinh-la                                     Tạp Chí Văn Hoá Phật Giáo số 147

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 439
  • Nếu dòng tâm thức của người ta chưa trưởng thành nhờ những thực hành chung cho cả Đại thừa Kinh điển và Tantra – sự chứng nghiệm khổ, vô thường, quy y, từ bi, phát tâm Bồ đề, và tánh Không vô tự tánh – thì sự thực hành của Mật thừa có thể gây tổn hại vì người ta đảm đương một thực hành cao cấp không thích hợp với khả năng mình. Bởi thế, sự truyền bá công khai của nó bị cấm ; hành giả phải giữ bí mật đối với người không phải là pháp khí của con đường này..

    Tenzin Gyatso, Đức Dalai Lama thứ XIV

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 14.987
  • Tiểu thừa còn chia thành hai thừa, Thanh Văn thừa (Shravakayana) và Độc Giác thừa (Pratyekabuddhayana). Những vị Độc Giác có hai loại, tụ họp và giống như tê giác. Những Độc Giác tụ họp thì nhiều tính xã hội hơn một chút, ở trong một nhóm hay cộng đồng trong một thời gian dài hơn những vị giống như tê giác, là những vị không thích hợp ở trong xã hội và sống một mình..

    Jeffrey Hopkins

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 15.156

  • Trong việc quảng bá sự hiểu biết, vai trò của người Thầy thật hết sức cần thiết, thế nhưng người Thầy thì cũng phải có đầy đủ khả năng. Vì thế thật hết sức quan trọng là người thầy phải có một số vốn liếng sâu rộng về kinh điển, đã đạt được nhiều kết quả tu tập cũng như các sự chứng nghiệm bản thân về giáo lý, được như thế thì họ mới có thể truyền đạt lại cho kẻ khác được..

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 16.608
  • Ikeda Daisaku - Chủ tịch hội Soka Gakkau

    Người Nhật thường nói “con cái nhìn lưng cha mẹ mà lớn lên”. Để cho con nhìn thấy lưng thì cha mẹ phải hướng về phía trước mà tiến lên. Hôm nay hơn hôm qua, ngày mai hơn hôm nay, bản thân cha mẹ không ngừng hướng tới cách sống tích cực và tiến bộ, thì tự nhiên trong lòng con sẽ có tự tin và nguồn động lực để sống vươn lên. Đối với con cái, môi trường giáo dục lớn nhất là ở trong tâm hồn của bản thân cha mẹ.

     

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 12.287
  •  


    Thiền sư Nhật Musō Soseki, (Mộng Sơn Sơ Thạch) (1275-1351) là một thiền sư danh tiếng và được vua  phong chức Quốc sư nên thường được gọi là Musō Kokushi (Quốc sư Mộng Sơn). Chẩng những thế mà sau nay nhiều vị vua khác cũng đều phong sư là Quốc sư, cả thảy bẩy lần..
     

     

     

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 14.873
  •  

    Một phần của Con đường tơ lụa

    NSGN - Từ thế kỷ VII (tr.TL), nhiều khu vực ở Bắc Ấn bắt đầu trải qua một thời kỳ đô thị hóa, và đây là thời kỳ đô thị hóa lần thứ hai ở lục địa Ấn. Thời kỳ đô thị hóa lần hai này gắn liền với việc ra đời các đô thị ở trung và hạ lưu đồng bằng Hằng hà. Trong khi lần thứ nhất xảy ra vào thiên niên kỷ thứ III và thứ II (tr.TL), với việc phát triển các thành phố dọc theo sông Indus, gắn liền với văn minh Harappan..

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 18.326

Top Bài Viết

Top Music

Top Book Mp3

Top Music Album

 
© Copyright 2009 - 2018 anphat.org - Chịu trách nhiệm nội dung: Thị Đức bienman0811@yahoo.com - Hỗ trợ kỹ thuật votamthoai@gmail.com