• Theo: Tại Đây và Bây Giờ

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 52
  • Tưởng nhớ đức bổn sư THÍCH TỊCH CHIẾU, nguyên trú trì chùa TÂY TẠNG Bình Dương. NAM MÔ NHÂN QUẢ.

    Pháp Hiền cư sỹ

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 105
  • Những bài thơ, bài hát, những câu chuyện về mẹ hầu như ở đất nước nào, dân tộc nào cũng có, có nhiều, và dễ làm rung động. Sau đây là một bài thơ không trau chuốt nói về tình thương không điều kiện của mẹ:..

    Thoát dịch từ bài "A Mother's Love is True Love" của Leotha Brown II.
    A mother's love is a wonderful love packaged from heaven with special care.
    A mother's love is like no other love in which you can compare..

    Thị Giới

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 69
  • Emma Seppala - Tiến sĩ Đại học Stanford - Quí Khải Biên Dịch

     

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 67
  • Có lẽ nền giáo dục Thiên Chúa giáo và Do Thái giáo của người phương Tây đã khiến nhiều người có khuynh hướng xem sự nghi ngờ là một gì điều đáng xấu hổ, đến mức coi nó như kẻ thù. Người ta cảm thấy rằng nếu họ nghi ngờ, điều đó có nghĩa là họ đang phủ nhận giáo lý, trong khi lẽ ra họ nên có một niềm tin không thắc mắc. Hiện nay, trong một số tôn giáo, niềm tin không truy vấn- tin một cách mù quáng- vẫn được coi là phẩm chất cần có của người tín đồ. Thế nhưng giáo pháp Phật đà không đòi hỏi điều đó...

    Khánh Uyên chuyễn ngữ

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 781
  • drukpavietnamĐối với tôi, thuật ngữ “thời cổ đại” hay “thời hiện đại” không có ý nghĩa nhiều bởi vì thời gian chỉ đơn giản là thời gian. Tuy vậy, hầu như mọi người đều bàn rất nhiều về “thời gian” (thường chỉ do cảm xúc) mặc dù họ thực sự không thấu hiểu điều mà họ đang luận bàn. Do đó, chắc chắn phải có nguồn năng lượng di chuyển trong thế giới này liên quan tới thời điểm bắt đầu của thời hiện đại..

    Gyalwang Drukpa Xii

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 691
  •  Fire Puja - Jinsik - Sonam Chân Giác, Diệu Hạnh chuyễn ngữ

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 762
  • Chúng ta thường tất bật lăng xăng tìm kiếm hạnh phúc mà không thấy nó ở ngay trước mắt mình. Hạnh phúc như những giọt sương trên cỏ, đọng ở đó một phút chốc rồi tan mất. Bạn vừa cảm thấy sự hiện diện mơ hồ thì cảm xúc đó đã tan biến. Cảm nhận về hạnh phúc thường nhanh chóng tan rơi như giọt sương mong manh hay trò chơi đuổi bắt cầu vồng ảo cảnh. Đây là thứ hạnh phúc dựa trên sự hài lòng vừa ý thông thường, những mục tiêu mà chúng ta dành quá nhiều sức lực và thời gian kiếm tìm. Bây giờ bạn cần biết về sự tồn tại của hạnh phúc bình an, tĩnh tại lâu bền. Nó không giống như như những cảm xúc ồn ào hời hợt thoáng qua bên ngoài mà rất bình dị, sâu lắng và sống động..

    Pháp vương Gyalwang Drukpa, Drukpa Việt Nam

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 601
  • GNO 16/04/2015 - Dự án Chánh niệm trong trường học, có trụ sở tại Vương quốc Anh, là một trong nhiều sáng kiến mang thiền chánh niệm vào các lớp học trên thế giới..

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 647
  • Dharmachari Lokamitra

    Nguyên Hảo lược dịch

    (Đã đăng trên Văn Hóa Phật Giáo)

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 548
  • OM là từ biểu trưng cho cái vô cùng, viên mãn, vĩnh hằng.Những người Phật tử Tây Tạng tin tưởng rằng bản thể của vũ trụ biểu đạt qua âm thanh mật chú (mantra). Mật chú là sức mạnh làm cho tâm thức tập trung và trở nên nhu nhuyến..

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 11.040
  •  

    Thật ra, ý nghĩa và mục đích cuộc đời là một quá trình tìm kiếm, khám phá và thực hiện cho tới khi chết. Tiến trình không dừng lại như bánh xe cuộc đời không bao giờ dừng lại.

    Nhưng ở tuổi thanh niên, việc xác định dù sơ bộ ý nghĩa và mục đích cuộc đời là một việc làm khẩn thiết vì nó định hướng cho toàn bộ cuộc đời mình. Chúng ta sẽ tránh bớt được những rối rắm vì những cơ hội và những thách thức..
     
     
     
    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 13.090
  • Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa Đời thứ XII Khai thị

    Có rất nhiều loại cảm xúc khác nhau, và chúng đều là sự phóng chiếu của tâm. Các cảm xúc vốn không tách rời khỏi tâm, nhưng vì chúng ta chưa nhận được bản chất tâm, nên chúng ta vẫn coi chúng như những thể tách rời và khác biệt. Tâm chúng ta cứ hết sân hận, ganh tị rồi lại mừng vui, phấn khích - đủ mọi cung bậc thăng trầm của cảm xúc. Thực sự chúng ta chưa hiểu được mình đang trải nghiệm những gì, ta thực sự là ai, ai đang thực sự sân giận hay vui vẻ, ai đang nản lòng hoặc tràn trề hứng khởi: điều gì đang thực sự diễn ra?.

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 17.807
  • Kinh nói tất cả chúng ta đang ở trong pháp tánh, hay tánh Không, Chân Như, tánh Giác… dù chúng ta có biết hay không, có tu hay không, có thường nhớ nghĩ đến nó hay không. Pháp tánh ấy không ngăn ngại chúng ta, trái lại nó luôn luôn hiện tiền, toàn khắp. Chỉ có vô minh vọng tưởng phân biệt của chúng ta là chia chẻ “pháp giới Một Tướng” thành một thế giới chia cách, mâu thuẫn, xung đột của riêng mỗi chúng ta, mà chúng ta gọi là thế giới sanh tử..

    Nguyễn thế Đăng

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 15.599
  • Theo Phật giáo, sau khi chết, con người đi vào một trạng thái trung gian trước khi tái sinh. Trạng thái này rất khác với trạng thái vật lý lúc còn sống nhưng thật ra là đồng nhất. Lúc bấy giờ, nghiệp chúng ta đã tạo ra trong kiếp này và những kiếp quá khứ ảnh hưởng vào những cảm nghiệm của chúng ta..

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 11.963
  •  

    Xem
            hình
     

    Lời giới thiệu ngắn gọn dưới đây là sự hướng dẫn cơ bản cho những người mới nhập môn và Phật tử theo truyền thống Tây Tạng. Nó có thể thay đổi theo đặc thù của những truyền thống khác nhau. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất để đi theo con đường tâm linh là động lực chân chính thực hành Phật Pháp và sự tha thiết chí thành đón nhận những giáo huấn từ chân Đạo Sư.

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 18.486
  • Thù hận có thể có những lợi ích ngắn hạn trong việc thúc đẩy những hành vi vị tha nhưng về lâu về dài sẽ làm hao mòn nhân cách

    Tác giả: Paul Ekman Tuệ Uyển chuyển ngữ

    Xem Chi Tiết
    Lượt Xem: 17.447

Top Bài Viết

Top Music

Top Book Mp3

Top Music Album

 
© Copyright 2009 - 2018 anphat.org - Chịu trách nhiệm nội dung: Thị Đức bienman0811@yahoo.com - Hỗ trợ kỹ thuật votamthoai@gmail.com